Trường Mầm non Diễn Trường - Diễn Châu

http://mamnondientruong.dienchau.edu.vn


Tin khai giảng năm học mới

Cùng với ngành giáo dục trên cả nước ngày mồng 5 tháng 9 năm 2013 Trường MN Diễn trường long trọng tổ chức " ngày hội đến trường của bé " về dự với trường có đầy đủ các vị đại biểu đại diện lãnh đạo địa phương , các ban ngành đoàn thể cấp xã ,các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đây là nguồn động viên tinh thần lớn đối với tập thể CBGV và học sinh của nhà trường . Ngày hội thành công trong tiếng trống khai trường vang lên dòn giã chúng ta cùng chúc cho nhà trường bước vào một năm học mới đầy niềm vui và thắng lợi.
NGÀY HỘI TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG
         
          Cùng với hàng triệu học sinh, sinh viên ngành giáo dục trong cả nước đón chào năm học mới, Trường mầm non Diễn Trường long trọng  tổ chức ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường , ngày khai giảng năm học mới năm học 2013 - 2014 với nhiều niềm vui và nhiệm vụ mới.
         Về tham dự chung vui cũng có đầy đủ các vị đại biểu đại diện Đảng ủy- HĐND-UBND-UBMTTQ-các ban ngành đoàn thể-các tổ chức chính trị XH , Quỹ tín dụng xã - Trạm y tế , các cô giáo, các  bậc phụ huynh và các cháu học sinh ở các độ tuổi đây là món quà tinh thần lớn nhất tạo động lực giúp nhà trường  thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong năm học.
Cô Giáo "  Phạm Thị Thuận " Hiệu trưởng nhà trường có bài phát biểu khai mạc ngày hội đồng thời thay mặt nhà trường cảm ơn sự quan tâm sâu sắc và chỉ đạo sát đúng của PGD&ĐT Huyện Diễn châu , Đảng ủy - UBND xã , sự phối hợp và ủng hộ tuyệt đối của các bậc phụ huynh về mọi mặt giúp nhà trường từng bước tạo nên bước ngoặt về chất lượng . Trường giữ  vững các danh hiệu TTLĐTiên tiến, Trường đạt chuẩn quốc gia , trong năm được công nhận CBTSVMXS, CĐVMXS, ĐTNTTXS có 5 đ/c CBQL,GV đạt danh hiệu CSTĐCCS  , 1 đ/c được UBND tỉnh tặng bằng khen , đặc biệt chất lượng trẻ được nâng lên rõ rệt . 100 % trẻ ăn bán trú tăng cân đều đặn giảm tỷ lệ SDD xuống 8 % /năm , Tỷ lệ BC đạt 98 %, Bé khỏe ngoan đạt 94 %, BS đạt 100 % , toàn trường có 92 % trẻ được đánh giá khá giỏi , 100% trẻ 5 tuổi đạt tiêu chuẩn lên lớp 1, có 127 cháu đạt bé ngoan tiêu biểu , 53 cháu được công nhận danh hiệu bé ngoan tiêu biểu  điều đó khẳng định nhà trường đã tạo được niềm tin đối với các cấp  lãnh đạo, các bậc phụ huynh và nhân dân trong toàn xã . 
          Để phát huy những kết quả đạt được trong năm học vừa qua Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo đó là :
- Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh trong các hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên; tiếp tục triển khai sáng tạo và hiệu quả phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục gắn với cuộc vận động "Hai không" của ngành sẽ tiếp tục là hoạt động thường xuyên trong nhà trường.
- Tập trung chỉ đạo thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Phấn đấu thực hiện đúng lộ trình đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi trong năm học
- Tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường nhà trẻ từ 20-22%, mẫu giáo 90 % trở lên ,  trẻ 5 tuổi đạt 100 %, tập trung ưu tiên cho mẫu giáo 5 tuổi ,  duy trì 100% trẻ 5 tuổi ra lớp được học 2 buổi/ngày. Tỷ lệ trẻ được ăn bán trú 100 % giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống dưới 7 % ở thể nhẹ cân và thấp còi, giảm ít nhất 1-2 % số trẻ suy dinh dưỡng so với cùng kì năm trước. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ về mọi mặt trong năm học .
Đổi mới công tác quản lý giáo dục,Thực hiện dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm công khai minh bạch các hoạt động của nhà trường đặc biệt là công khai về chất lượng giáo dục, công tác tài chính và đội ngũ nhà giáo. Xây dựng và thực hiện tốt nội quy, quy chế của trường.Triển khai các giải pháp ĐMHTTCCSGD nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
      Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ , tăng cường công tác vận động XHHGD  để bổ sung đầu tư mua sắm  CSVCTB phục vụ dạy học . Phấn đấu trong năm học 2013 – 2014 Trường Mầm non tiếp tục giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia , đơn vị văn hóa cấp huyện phấn đấu đạt danh hiêuh tập thể lao động tiên tiến xuất sắc  , CĐVMXS, ĐTNXS hướng tới đạt danh hiệu chuẩn mức 2 trong  những năm tiếp theo.
       Với mục tiêu " Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai " Trường quyết tâm chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục nói chung , GDMN nói riêng góp phần xây dựng nền giáo dục huyện nhà ngày càng phát triển.
        Đại diện lãnh đạo địa phương phát biểu ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua đồng thời giao trách nhiệm cho BGH nhà trường xây dựng  kế hoạch chỉ đạo CBGVNV và học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó phấn đấu Trường MN luôn là địa chỉ tin cậy của Đảng- Chính quyền và nhân dân địa phương trong sự nghiệp trồng người xứng đáng truyền thống hiếu học của đơn vị anh hùng long ân quật khởi , đây quả là niềm tự hào nhưng cũng hết sức nặng nề với một đơn vị mà người Hiệu Trưởng chưa dày dạn kinh nghiệm trong công tác quản lý chỉ đạo và thực sự đang chập chững trên con đường xây dựng và hoàn thiện chức năng của mình .
Chúng ta cùng chúc cho nhà trường , tập thể GVNV và các cháu một năm học mới có nhiều niềm vui và  thắng lợi mới .
                                                       
Diễn Trường, ngày 5 tháng 9 năm 2013
Người viết
 
 
Phạm Thị Thuận

Tác giả bài viết: HT Phạm Thị Thuận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây