Trường Mầm non Diễn Trường - Diễn Châu

http://mamnondientruong.dienchau.edu.vn


Kỷ niệm ngày nhà giáo việt nan 20/11/2013

Trong không khí vui tươi phấn khởi ngành giáo dục kỷ niệm ngày nhà giáo việt nam 20/11 nhằm tôn vinh nghề giáo : " Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề vinh quang nhất trong những nghề vinh quang ". Trường MN Diễn trường cũng long trọng tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm về truyền thống nhà giáo. Về dự với nhà trường có các đ/c lãnh đạo cấp xã , đại diện hội cha mẹ học sinh và các ban ngành đoàn thể ,Trạm y tế, quỹ tín dụng nhân dân đây là nguồn động viên lớn lao của tập thể cán bộ GVNV nhà trường.
Trong buổi lễ Cô giáo Phạm Thị Thuận ( Hiêụ Trưởng ) đã có bài diễn văn khai mạc tuy ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa nhân văn, chúng ta cùng lắng nghe  :
                                      DIỄN VĂN KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2013
         
Kính th­ưa- Quý vị đại biểu, các vị khách quý                                               
- Các cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trư­ờng
          Trư­ớc hết cho phép tôi đ­ược thay mặt tập thể CBGV-NV  nhà trư­ờng xin được nhiệt liệt chào đón và chân thành trân trọng cảm ơn về sự có mặt đông đủ của các quý vị đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND , UBMTTQ,các ban ngành đoàn thể cấp xã , trạm y tế , quỹ tín dụng nhân dân, các trường học đóng trên địa bàn , đặc biệt  trong ngày vui này chúng ta cũng vinh dự chào đón các Quý vị đại biểu là những người con Diễn trường xa quê cũng dành khoảng thời gian vàng ngọc của mình để dự tọa đàm tri ân các nhà giáo của chúng ta hôm nay . Nhiệt liệt ….,có thể nói  đây là nguồn động viên khích lệ to lớn nhất đối với các thầy cô giáo nói chung và tập thể giáo viên trường mầm non nói riêng trong sứ mệnh cao quý và đầy gian lao đó là  sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo – Sự nghiệp trồng ng­ười cho tương lai của đất nước  .
         Xin kính gửi tới các quý vị đại biểu , các vị khách quý và toàn thể hội nghị lời kính chúc sức khỏe ,hạnh phúc. Chúc các nhà giáo của chúng ta hưởng trọn niềm vui niềm hạnh phúc nghề nghiệp bên những người thân yêu , bạn bè , bằng hữu để tiếp tục có thêm nghị lực đóng góp cho sự nghiệp  giáo dục nói chung và giáo dục diễn trường nói riêng làm rạng danh thêm tinh thần hiếu học trên mảnh đất anh hùng long ân này .
          Kính th­ưa các quý vị đại biểu, Thưa toàn thể các cô .
          Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh thời đã rất quý trọng và vinh danh các nhà giáo, Người đã từng nói: "Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi của họ không được đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh...".
          Nghề dạy học luôn là một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý , Nghề vinh quang nhất trong những nghề vinh quang. Thầy giáo không chỉ là ng­ười “khai trí”, nhằm đem đến cho các thế hệ học sinh vốn tri thức, sự hiểu biết để sáng tạo, mà thầy giáo còn là những ng­ười “Khai tâm” để hình thành cho học sinh nhân cách làm ngư­ời.
             Với truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, ngày 20/11 hàng năm là ngày có tính chất xã hội rộng lớn nhất nước ta. Bằng nhiều hoạt động bổ ích và phong phú, ngày 20/11 hàng năm là ngày biểu dương những người dạy học và nghề dạy học, củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo; là dịp để học sinh và cha mẹ học sinh cùng toàn thể xã hội thể hiện tình cảm biết ơn và tinh thần trách nhiệm đối với Nhà giáo. Ngày 20/11 cũng là ngày biểu dương tinh thần hữu nghị giữa các Nhà giáo tiến bộ của các nước trên thế giới. Đảng, Chính phủ và Bác Hồ kính yêu của chúng ta cũng  luôn quan tâm đến sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo, coi sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo là quốc sách hàng đầu, là động lực để phát triển Đất n­ước. Từ đó lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày hiến chương Nhà giáo chính là để tôn vinh sứ mệnh cao quý, ghi nhận công lao của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng ng­ười.
          Kỷ niệm  ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay cũng là năm thứ 5 chúng ta vinh dự đón nhận và giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 1 do UBND tỉnh phong tặng . Đây cũng là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống tốt đẹp, sự đóng góp to lớn của các thế hệ nhà giáo khi những năm trước đây trường chưa ra trường , lớp chắng phải lớp ,học sinh phải học dưới mái trường, trong những căn phòng nắng thâu mưa nhỏ, Giáo viên chỉ được đạo tạo chắp vá để đảm bảo yêu cầu trông giữ trẻ thơ chế độ của họ lúc bấy giờ là dăm ba cân thóc hay năm báy chục ngàn không đủ mua sắm hồ sơ sổ sách phục vụ nghề nghiệp, không có được bộ đồ đẹp đến trường …. Thế Nhưng có thể nói : các thế hệ nhà giáo trư­ờng MN Diễn trường luôn là những ng­ười  có nghị lực vượt khó , là những người thực sự tâm huyết với nghề, luôn cố gắng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để trở thành những ng­ười giáo viên thực thụ , chỉ trong vòng 5 năm trở về đây đặc biệt từ năm học 2010 -2011 được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng , chính quyền đoàn thể và nhân dân chăm lo xây dựng CSVC đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học , Trường MN Diễn trường đã thực sự thay da đổi thịt , từ chỗ trường lớp nằm rải rác tại các khối xóm , các cháu đi học chưa có điều kiện ăn bán trú , trẻ đi học ít chưa được chăm sóc chu đáo…Đến nay chúng ta được chứng kiến trường thay đổi lớn lên hàng ngày , các cháu được học tập vui chơi dưới mái trường khang trang sạch đẹp , cảnh quan nhà trường cung thay đổi theo năm tháng , các cháu đến trường ngày một đông hơn như năm học 2013 – 2014 này toàn trường lên tới 370 cháu học tại  12 nhóm lớp , Trẻ được học bán trú 100% , chất lượng CSND và GD cũng dần được thay đổi . Bằng chứng là trong 5 năm liền trường giữ vững và phát huy chất lượng trường chuẩn, trường tiên tiến cấp huyện . Chúng ta hãy dành chút thời gian để trân trọng và ghi công tất cả các thế hệ nhà giáo, cán bộ nhân viên nhà trường đã vượt qua bao khó khăn trong cuộc sống, luôn tận tuỵ với nghề, chăm lo cho việc dạy và giúp đỡ các thế hệ học sinh học tập, rèn luyện. Nhiều cô giáo đã nhận được các danh hiệu cao quý: Nhà giáo ưu tú tài năng sư phạm, được đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng , là Giáo viên giỏi cấp Tỉnh, Giỏi huyện và 100% nhà giáo đạt GVG cấp trường , Chiến sỹ thi đua các cấp, và điều đáng quý hơn là các cô  luôn đư­ợc các cấp lãnh đạo , các bậc phụ huynh, các thế hệ học sinh tôn trọng , tin tưởng và biết ơn . Đây  là những thành tích đáng phấn khởi mà nhà giáo chúng tôi ai cũng thầm mong đơi .   
          Kính th­ưa:   - Quý vị đại biểu, các vị khách quý.
                              - Cỏc thế hệ thầy cô giáo, nhân viên nhà tr­ường.
          Năm học 2013 – 2014 với chủ đề "Năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ";  là năm tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động "Hai không" của ngành, cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Tập thể CBGV,NV lại có những nhiệm vụ nặng nề hơn, chúng ta phải giữ vững danh hiệu trường Tiên tiến , phấn đấu để xây dựng trường MN Diễn trường từng bước đạt được trường  chuẩn quốc gia mức độ 2 và là trường TTXS . Nhiệm vụ này đòi hỏi ở mỗi nhà giáo phải trau dồi  phẩm chất đạo đức chính trị , bản lĩnh và quyết tâm trong mọi hoạt động chuyên môn nghiệp vụ mới sớm tới đích này.     
        Ngày nhà giáo Việt Nam năm nay là dịp để một lần nữa chúng ta cùng tôn vinh công lao của các thầy cô giáo nói chung , GVMN nói riêng . Đồng thời cũng là dịp để các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh và học sinh hãy và biết ơn thầy cô giáo, vì tư­ơng lai của đất nư­ớc vì hạnh phúc của gia đình để cùng chung tay với các nhà giáo để chăm lo nuôi dạy và rèn luyện thế hệ trẻ.
          Một lần nữa, tôi xin được nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các nhà giáo. Chúc các thế hệ nhà giáo của chúng ta dồi dào sức khoẻ, luôn phấn đấu để mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển trường MN Diễn trường  và sự nghiệp giáo dục và đào tạo xã nhà ngày cáng phát triển . Xin gửi  lời chúc sức khỏe HP tới gia đình các nhà giáo thân yêu của chúng ta .
          Xin chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của các quý vị đại biểu đại biểu, các vị khách quý đã đến với các thầy cô giáo chúng tôi trong ngày vui hôm nay. Xin Kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc. chúng ta cùng hưởng một ngày vui trọn vẹn ngày hiến chương nhà giáo việt nam 20 .11 .
                                                                                                                                                                                                                               Xin trân trọng cảm ơn
Để ghi nhận công lao và tôn vinh nét đẹp của nghề giáo nói chung, những cô giáo của trường mầm non nói riêng anh: Chu Sỹ Hoàng ( Bí thư Đảng ủy Xã ) đã phát biểu ghi nhận những thành quả và đóng góp của tập thể trong sự nghiệp trồng người của địa phương. Đồng thời thay mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền, các đoàn thể trao tặng bó hoa tươi thắm tới đơn vị đây thực sự là niềm vui nhân đôi của các cô giáo trong ngày vui trọng đại này. Chúng ta cùng chúc cho các cô giáo luôn tươi trẻ đẹp như những bông hoa và tràn đầy sức sống để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.





Tác giả bài viết: HT: Phạm Thị Thuận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây