Báo cáo thành tích xây dựng Trường chuẩn quốc gia của Trường Mầm Non Diễn Trường

Thứ năm - 24/01/2013 11:28

PHÒNG GD&ĐT DIỄN CHÂU                     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN DIỄN TRƯỜNG                                    Độc lập tự do hạnh phúc  
 

BÁO CÁO
MỘT SỐ THÀNH TÍCH – QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
 TRƯỜNG MN DIỄN TRƯỜNG

 
1.Tên Trường:  Mầm Non diễn Trường
2. Địa chỉ : Xóm 7 xó diễn trường – Diễn châu – Nghệ an
3. Điện thoại trường : 0383629217
4. Hiệu trưởng : Phạm Thị Thuận – ĐT: 0976235374
5. PHT: Phạm Thị Thủy – ĐT : 0166817808
6. PHT- CTCĐ : Đào Thị Kim Soa – ĐT : 01696574759
 7. Vài nột bỏo cỏo quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của nhà trường    
   Diễn Trường  là 1 xã nằm cách Huyện lị Diễn Châu 18 Km về phía bắc, có quốc lộ 1A, có đường sắt chạy qua. Với một xã có nhiều ngành, nghề khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là nghề sản xuất nông nghiệp. Tổng diện tích đất tự nhiên  là 9.6 km2 với 2.268 hộ và 10.272 nhân khẩu thu nhập bình quân đầu người là 11.7 triệu đồng/ năm . Xã được chia thành 20 xúm có cả lương và giáo sống hũa thuận đoàn kết với nhau.
       Vài nét đặc điểm trên có thể nói rằng Diễn Trường có nhiều thuận lợi song cũng gặp không ít khó, khăn. Các yếu tố cấu thành điều kiện phát triển" Thiên thời, địa lợi, nhân hoà"  Diễn Trường  đã từ khó khăn vươn lên, với truyền thống hiếu học, đoàn kết, cần cù sáng tạo, không cam chịu đói nghèo với ý chí tự lực, tự cường, phát huy nội lực hòa cùng với sự đổi mới của đât nước, cơ sở hạ tầng xã nhà đã được từng bước xây dựng xây : điện, đường, trường, trạm., cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội . Lĩnh vực Văn hóa - GD được cấp ủy Đảng, Chính quyền các ban ngành , đoàn thể nhân dân địa phương đặc biệt quan tâm chăm lo đầu tư xõy dựng và phát triển. Các nhà trường luôn giữ vững danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Trường Tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia, Xã nhiều năm liền giữ vững danh hiệu xã Tiên tiến về GD.
Năm 1994 Nhà nước có chủ trương thành lập Trường Mầm non trên cơ sở sát nhập nhà trẻ và mẫu giáo thành Trường Mầm non .
       Trường mầm non Diễn Trường  có tên gọi từ đó và tiếp tục khắc phục khó khăn phấn đấu vươn lên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Năm học  2005- 2006 trường vinh dự được phòng VHTT Huyện Diễn công nhận danh hiệu đơn vị văn hóa cấp Huyện.
         Trường MN Diễn Trường  nhiều năm liên tục từ năm 2000 đến nay liên tục đạt được danh hiệu là đơn vị lao động tiên tiến được ngành GD&ĐT công nhận trường tiên tiến cấp Huyện và được UBND Huyện tặng giấy khen, bằng khen.
 Năm học 2010 – 2011 được UBND tỉnh tằng danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1 .
      * CBQL : có 3 đ/c ( 2 đ/c có trỡnh độ ĐHSP , 1 đ/c trỡnh độ CĐSP- đ/c Hiệu trưởng đó cú bằng TC chớnh trị- năng lực quản lý  tốt được UBND tỉnh tặng bằng khen GVG cấp tỉnh và danh hiệu CSTĐ các cấp  )
    * Đội ngũ giáo viên
        Toàn trường có 24 đ/c CBGV- NV đều đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó 18 đ/c có trình độ Đại học và  Cao đẳng đạt  75 % , có 6 đ/c đang theo học các lớp trên chuẩn cao đẳng, đại học. 100% CBGV đứng lớp có trình độ tin học, các đ/c CBGV- NV có phẩm chất đạo đức tốt, luôn nâng cao ý thức trách nhiệm năng động, sáng tạo, tự giác thi đấu phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao  và đạt được các danh hiệu thi đua trong năm học.
         *  Nhà trường năm nào cũng có đội ngũ giáo viên giỏi cấp Huyện.
          Năm học 2009-2010:  Có 2đ/c GVG cáp huyện;  5 đ/c CSTĐCCS ( 1đ/c được UBND Tỉnh tặng bằng khen ). 100% GV đạt lao động tiên tiến.
            Năm học 2010-2011:  Có 2đ/c GVG cáp huyện. 4 đ/c đạt CSTĐCCSở 100% GV đạt lao động tiên tiến.
Có 50% số CBQL và giáo viên nhà trường đạt các danh hiệu là GVG và chiến sỹ thi đua các cấp trong những năm qua.
Trường có chi bộ Đảng độc lập: Có 10 đ/c Đảng viên, hàng năm chi bộ luôn được xếp là chi bộ trong sạch vững mạnh và VMTB . Công đoàn đạt công đoàn xuất sắc. đoàn thanh niên xuất sắc.
     * Chất lượng CSGD trẻ..
     Trường thực hiện nghiêm túc chương trình GDMN trẻ theo quy định. Có biện pháp tổ chức thực hiện đổi mới phương pháp CSGD trẻ để nâng cao chất lượng . Số lượng trẻ ra lớp ngày càng đạt và vượt chỉ tiêu giao cụ thể.
      + Tỷ lệ huy động :
 Năm học 2010 - 2011 Tổng số cháu ra lớp: 276 cháu, có 10 nhóm lớp ( 3 nhóm trẻ, 7 lớp mẫu giỏo  ) Trong đó:  - NT    :    70 cháu đạt 25,5 %
                                                   - MG  : 206 cháu đạt 93 %               
                                                   - Riờng trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%
Năm học 2011 - 2012 Tổng số cháu ra lớp: 290 cháu, có 10 nhóm lớp ( 2 nhóm trẻ, 8 lớp mẫu giỏo  ) Trong đó:  - NT    :    58/ 265 cháu đạt 16 %
                                                   - MG  : 232 cháu đạt 95 %              
                                                   - Riờng trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%
      + Về công tác nuôi dưỡng chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường:
Trường tổ chức cho 100%  cháu ăn bán trú, chất lượng bữa ăn đảm bảo. Trong năm học công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trường thực hiện tốt, không có trường hợp ngộ độc TP hoặc mất vệ sinh an toàn thực phẩm xẩy ra ở trường.
     Trẻ được cân đo theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng 3 lần/ năm, khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm. tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn dưới 9% vượt chỉ tiêu chung của toàn Huyện.
      + Chất lượng Giáo dục được đánh giỏ :
    Tỷ lệ: + Bé chăm: 98%
               + Bé sạch: 100%
               + Bé ngoan 95%
       Trẻ đến trường được chăm sóc chu đáo, được vui chơi học tập, được khám phá trải nghiệm về các sự vật hiện tượng về thế giới xung quanh… Làm cho trẻ phát triển toàn diện ( Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội, thẩm mĩ). Trẻ khỏe mạnh, tự tin, ngoan ngoãn và phỏt triển tốt , phụ huynh yên tâm tin tưởng khi gửi con vào trường.
  *Quy mô trường lớp CSVC:
 Trường đã tập trung 1 điểm, và được thiết kế xây dựng theo chuẩn. Tổng diện tích khuôn viên là: 6000m2 . Các công trình nhà trường được xây dựng kiên cố, có tường bao ngăn cách với bên ngoài, có cây xanh, cây cảnh. Cổng chính có biển tên trường , khu vực trường có nguồn nước sạch và có hệ thống cống rãnh thoỏt nước hợp vệ sinh.
       Toàn trường  có 17 phòng ( Trong đó có 10 phòng học, còn các phòng chức năng, có bếp 1 chiều, có hệ thống nước sạch, công trình vệ sinh tự hoại đảm bảo, cơ bản đầy đủ đồ dùng, đồ chơi tối thiểu . Cảnh quang của trường " xanh, sạch, đẹp". Đúng tiêu chí phong trào thi đua" Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực"
                        Tổng số tiền xây dựng hơn  4.000.000.000đ ( Bốn tỷ đồng )
              * Công tác XHHGD
Năm học 2010-2011 công tác XHHGD được Lónh đạo địa phương quan tâm chỉ đạo nhà trường vận động từ các các ban ngành đoàn thể, cá nhân , doanh nghiệp , các nhà hảo tâm, các trường học đóng trên địa bàn, CBGV và các bậc phụ huynh ủng hộ XDCSVC nhà trường với tổng số tiền mặt là 69.583.000 đ  . Trong đó nổi bật đã có những tập thể , cá nhân đóng góp rất lớn cho trường như SGD&ĐT Nghệ an tặng đ/d đ/c trị giá 70 triệu, CBLĐ, cỏc ban ngành địa phương ,CBGV nhà trường trồng cây xanh toàn bộ sõn trường trị giá gần 15 triệu, trường cấp 2 Diễn trường, Hội phụ nữ, đoàn thanh niên ủng hộ ngày công san lấp mặt bằng tạo sân chơi, vườn cây cho nhà trường đảm bảo môi trường X-S-Đ- AT . Cỏ nhõn  Anh Chu Đức Hảo xúm 18 tặng tiền mặt 15 triệu, anh Trương Xuân Nghị xóm 5 tặng 10 triệu , Anh Chu Ngọc Sơn xúm 18 tặng bàn ghế trị giỏ 8 triệu, Anh Nguyờn xúm 5 tặng 2 triệu , Anh Hưng Diễn Hoàng  tặng 2.500 .000 đ và nhiều cỏ nhõn khỏc nữa  … tổng  vận động được hơn 200.000.000 đ  tất cả
Chúng tụi biết ơn tấm lòng vàng của các bậc phụ huynh đó giúp đỡ nhà trường rất nhiều trong việc CSGD trẻ, cảm ơn Sở GD & ĐT  Nghệ An - Phòng GD & ĐT Diễn Châu đã trực tiếp chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho trường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cảm ơn các thế hệ lãnh đạo Địa phương cùng các ban ngành và nhân dân trong toàn xã đã dành cho nhà  trường sự quan tâm ưu ái  đặc biệt.
   Để phát huy truyền thống của những thế hệ đi trước và đáp lại sự tin yêu cũng như trách nhiệm được giao phó. Thay mặt cho tập thể CBGV-NV trường Mầm non Diễn Trường tôi xin hứa sẽ tiếp tục chỉ đạo CBGV và học sinh thực hiện tốt cuộc vận động "Hai không với 4 nội dung"," cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực " . Phát huy tinh thần " học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh , mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ” cho con trẻ noi theo. Xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong nhà trường. Nâng cao chất lượng CSGD trẻ,  thực hiện " Nuôi cháu khỏe, dạy cháu ngoan , bảo vệ cháu an toàn " quyết tâm giữ vững các danh hiệu đã đạt được và vươn tới thành tích cao hơn nữa . Tiếp tục xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ II trong những năm tiếp theo để xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như nhân dân Xã Diễn Trường  đã gửi gắm niềm tin vào đội ngũ CBGV của nhà trường .
Xin chân thành cám ơn!

HIỆU TRƯỞNG
 


      Phạm Thị Thuận                                                                               
 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Thuận- Hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ... Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay574
  • Tháng hiện tại15,892
  • Tổng lượt truy cập551,606
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây